Chuyên mục chính

Thông báo

Hoạt động qua ảnh
Ảnh sơ kết học kỳ10 Ảnh sơ kết học kỳ9 Ảnh sơ kết học kỳ8 Ảnh sơ kết học kỳ7 Ảnh sơ kết học kỳ6 Ảnh sơ kết học kỳ5 Ảnh sơ kết học kỳ4 Ảnh sơ kết học kỳ3 Ảnh sơ kết học kỳ2 Ảnh sơ kết học kỳ1

Tin tức
Thứ sáu, 27/04/2018 - 16:4

Lễ sơ kết học kỳ I năm học 2017-2018 khối sinh viên khoa Ngân hàng - Bảo hiểm
Thực hiện kế hoạch hoạt động năm học, sáng ngày 19/4/2018, tại Hội trường 700 HVTC, Khoa Ngân hàng Bảo hiểm đã long trọng tổ chức Lễ sơ kết học kỳ I năm học 2017-2018 khối sinh viên.

Tham dự buổi lễ, về phía đại diện Học viện Tài chính có PGS.TS.Trương Thị Thủy – Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Học viện; PGS.TS Nguyễn Lê Cường- Phó trưởng ban Tổ chức, Trưởng bộ môn Đầu tư Tài chính; ThS. Phạm Trung Kiên - Trưởng ban Khảo thí và Quản lý chất lượng; ThS. Phạm Minh Việt - Phó trưởng ban Quản lý Đào tạo.

Về phía đại diện khoa có PGS.TS Đoàn Minh Phụng – Trưởng Khoa Ngân hàng Bảo hiểm, PGS.TS Hoàng Mạnh Cừ - Phó trưởng khoa Ngân hàng Bảo hiểm, Trưởng bộ môn Tài chính Bảo hiểm; TS Nghiêm Văn Bảy –Bí thư chi bộ, Phó trưởng khoa Ngân hàng – Bảo hiểm, trưởng bộ môn Ngân hàng. Cùng toàn thể các đồng chí lãnh đạo các bộ môn, các tổ chức chính quyền, đoàn thể và cán bộ, giảng viên trong khoa và gần 700 sinh viên tới từ các lớp sinh viên ở 3 chuyên ngành Ngân hàng, Tài chính Bảo hiểm, Đầu tư Tài chính.

                                                                 Chào cờ tại buổi lễ tổng kết khoa NHBH

Mở đầu buổi lễ, PGS.TS Hoàng Mạnh Cừ - Phó trưởng khoa Ngân hàng Bảo hiểm đã đọc bản báo cáo sơ kết năm học 2017-2018 và bản phương hướng hoạt động học kỳ II năm học 2017-2018.

                                            PGS.TS Hoàng Mạnh Cừ- Phó trưởng khoa NHBH tổng kết học kỳ I

Học kỳ I năm học 2017 - 2018 Khoa Ngân hàng và Bảo hiểm quản lý 50 lớp sinh viên (4 khóa: 52, 53, 54, 55) thuộc 3 chuyên ngành đào tạo: Ngân hàng, Tài chính Bảo hiểm và Đầu tư tài chính; tổng số có 1.705 sinh viên, trong đó:   

CQ52:  có 352 sinh viên

CQ53:  có 487 sinh viên

CQ54:  có 470 sinh viên

CQ55:  có 396 sinh viên

Tổng số lớp SV và số l­ượng sinh viên của Khoa đứng thứ 3 (trong số 12 Khoa quản lý SV) của toàn Học viện. Số lượng SV trong Khoa chiếm tỷ trọng lớn, khẳng định vị thế quan trọng của Khoa Ngân hàng và Bảo hiểm trong Học viện; song điều đó cũng tác động không nhỏ tới công tác cố vấn học tập, công tác quản lý sinh viên của Khoa; kết quả, thành tích học tập, rèn luyện và NCKH của sinh viên trong Khoa.

Sinh viên trong Khoa đều có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng; chấp hành tốt các chính sách của Đảng và Nhà nước; nội quy, quy chế của Học viện; có ý thức rèn luyện tu dưỡng về mọi mặt; có chí hướng nghề nghiệp, nghiêm túc học tập; có ý thức chủ động tham gia các hoạt động NCKH và các phong trào tập thể

PGS.TS Trương Thị Thủy và PGS.TS Đoàn Minh Phụng khen thưởng

các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập

Báo cáo đã đánh giá một cách khách quan, toàn diện về kết quả học tập, NCKH và rèn luyện của sinh viên Khoa NHBH trong kỳ học vừa qua. Kết quả học tập tăng dần từ năm thứ nhất đến năm cuối, tức là tăng từ khóa 55 – 52. Với sự nỗ lực hết sức trong học tập và rèn luyện của thầy trò khoa Ngân hàng Bảo hiểm, học kỳ I năm học 2017 - 2018, Khoa Ngân hàng Bảo hiểm đã có số sinh viên đạt kết quả học tập từ Khá trở lên đạt 51.1% (tăng 1.3% so với cùng kỳ năm trước), số sinh viên yếu kém giảm 0.4%. Khoa có 8 lớp đạt danh hiệu Xuất sắc (tỷ lệ 16%, tăng 3.5%); 3 lớp tiên tiến (tỷ lệ 6%, giảm 25%); có 42 sinh viên đạt loại xuất sắc chiếm 2.5%, 271 sinh viên giỏi chiếm 15.84%, 406 sinh viên khá chiếm 23.8%; Qua số liệu trên, một số chỉ tiêu về phân loại học tập của khoa Ngân hàng Bảo hiểm cao hơn mức trung bình chung của Học viện số sinh viên Xuất sắc và Giỏi vẫn giữ được “phong độ” tăng , tuy nhiên tỉ lệ sinh viên Khá lại giảm. Sở dĩ như vậy, các lớp CQ52 và CQ53 có tỷ lệ sinh viên Giỏi, Xuất sắc tăng cao. Tuy nhiên có một bộ phận sinh viên ý thức rèn luyện phấn đấu chưa cao, chưa có phương pháp học tập khoa  học, chưa chủ động trong nắm bắt, thực hiện quy chế và các yêu cầu đặt ra của phương pháp học tập theo tín chỉ.

Ngoài ra, hoạt động NCKH rất được đông đảo các bạn sinh viên hưởng ứng.Trong học kỳ I, Khoa đã triển khai 19 công trình NCKH sinh viên (theo QĐ của GĐHV), các bài được đăng chủ yếu vào sinh viên CQ52 và CQ53. Một số sinh viên có bài báo được đăng trên Nội san NCKH sinh viên. Khoa cũng đã tổ chức Hội thảo Khoa học trong sinh viên: thu hút 112 sinh viên tham gia viết bài; BTC chọn được 50 bài xuất sắc để đăng trên Kỷ yếu Hội thảo khoa học Khoa

TS. Nghiêm Văn Bảy- Bí thư chi bộ, phó trưởng khoa NHBH

Đại diện cho BCN khoa, TS. Nghiêm Văn Bảy đã đọc các quyết định khen thưởng tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện.

Th.S Phạm Minh Việt tặng các sinh viên có thành tích cao trong học tập

Tiếp theo chương trình, Ths. Cao Minh Tiến – Bí thư LCĐ khoa Ngân hàng Bảo hiểm đã đọc bản báo cáo Sơ kết phong trào thi đua học kỳ I năm học 2017-2018 của sinh viên khoa NH - BH. Bản báo cáo đã khái quát được phong trào thi đua, rèn luyện không chỉ về học tập mà còn có các phong trào Đoàn, Hội, văn nghệ, thể dục thể thao. Trong học kỳ vừa qua, LCD đã cùng với BCN khoa tổ chức thành công cuộc thi Bảo Ngân khám phá, hội thảo Khoa học sinh viên,.. duy trì, thúc đẩy các phong trào thể thao, văn hóa, hội thi, tham gia vào các hoạt động xã hội…Không những vậy, trong năm học vừa qua đã có…đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng, …đoàn viên được tham dự lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Đó là những thành tích rất đáng ghi nhận mà sinh viên Khoa NHBH đã đạt được nhưng vẫn còn khó khăn trong các hoạt động. Với sự quan tâm sát sao của BCN khoa NHBH, LCĐ khoa NHBH, hi vọng trong năm học tới, các bạn sinh viên sẽ có những thành tích đáng tự hào hơn nữa.

Th.S Cao Minh Tiến bí thư LCĐ khoa NHBH đọc tổng kết hoạt động Đoàn

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS.Trương Thị Thủy -  Phó giám đốc Học viện đã đánh giá cao những thành tích mà thầy và trò khoa NHBH đã đạt được trong học kỳ I năm học 2017 - 2018 và cô nhấn mạnh khoa cần khắc phục những khó khăn để có một học kỳ tiếp theo đạt được nhiều thành công hơn nữa. Cô cũng chia sẻ những bài học quý báu cho các thầy cô và các em sinh viên. Phát động thi đua tới thầy và trò khoa NHBH để hướng tới kỷ niệm 55 năm thành lập và phát triển Học viện Tài chính.

PGS.TS Trương Thị Thủy- Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Học viện Tài chính phát biểu chỉ đạo

Cuối cùng thay mặt toàn thể thầy cô giảng viên cùng sinh viên khoa Ngân hàng Bảo hiểm PGS.TS.NGƯT Đoàn Minh Phung – trưởng khoa NH BH đã cảm ơn sự quan tâm của Đảng ủy ban Giám đốc Học viện đã dành những quan tâm cho khoa NHBH cả về vật chất và tinh thần trong những năm học vừa qua. Thầy cũng thay mặt ban chủ nhiệm khoa phát động phong trào thi đua học tập, nghiên cứu khoa học, hoạt động đoàn thể cho học kỳ mới để đạt được các chỉ tiêu đề ra và nâng cao vị thế của khoa NHBH.

PGS.TS Đoàn Minh Phụng - Trưởng khoa NHBH phát biểu tại buổi lễ

Buỗi lễ kết thúc trong sự phấn khởi của toàn bộ thầy trò khoa NH - BH và hy vọng kỳ học mới sẽ có thật nhiều thành công mới tiếp nối truyền thống của Khoa, của Học viện, lập nhiều thành tích hướng tới chào mừng kỷ niệm 55 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính.

Số lần đọc: 3966
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang chủ HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA NGÂN HÀNG - BẢO HIỂM  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính: Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: P303 và P304, KTX B5 Học viện Tài chính – số 58 Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm – Hà Nội
Điện thoại: 0437524965| Fax:
E-mail: Nganhangbaohiem@hvtc.edu.vn | Website: https://hvtc.edu.vn/nganhangbaohiem
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà