Chuyên mục chính

Thông báo

Hoạt động qua ảnh
Ảnh sơ kết học kỳ10 Ảnh sơ kết học kỳ9 Ảnh sơ kết học kỳ8 Ảnh sơ kết học kỳ7 Ảnh sơ kết học kỳ6 Ảnh sơ kết học kỳ5 Ảnh sơ kết học kỳ4 Ảnh sơ kết học kỳ3 Ảnh sơ kết học kỳ2 Ảnh sơ kết học kỳ1

Tin tức
Thứ hai, 21/08/2017 - 16:35

Lễ bế giảng & trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên hệ đại học K51 khoa Ngân Hàng - Bảo Hiểm
Ngày 17/8/ 2017 tại hội trường 700 diễn ra Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên hệ đại học chính quy khóa 51 khoa Ngân Hàng - Bảo Hiểm

Trường đại học Tài chính Kế toán Hà Nội ( nay là Học viện Tài chính) đào tạo chuyên ngành Ngân hàng từ khóa 2 năm 1964. Sau khi sinh viên khóa 14 Ngân hàng ra trường khoa Ngân hàng giải thể, gián đoạn đào tạo chuyên ngành một thời gian, đến khóa 29 năm 1991 đào tạo lại chuyên ngành Ngân hàng. Trong thời gian đó chuyên ngành Ngân hàng và Bảo hiểm thuộc khoa Tài chính doanh nghiệp. Đến năm 2002, theo quyết định của Thủ tướng chính phủ thành lập Học viện Tài chính, khoa Ngân hàng và Bảo hiểm được tái thành lập, trên cơ sở tách 3 bộ môn Nghiệp vụ Ngân hàng, Bảo hiểm, Lý thuyết tiền tệ, từ khoa Tài chính doanh nghiệp. Năm 2003 đến nay Khoa Ngân Hàng và Bảo Hiểm đào tạo 3 chuyên ngành Ngân hàng, Tài chính Bảo hiểm và Đầu tư tài chính.

    Tập thể thầy cô giáo và các tân cử nhân khoa NH&BH

Gần 20 năm qua, Khoa NH&BH đã đào tạo, cung cấp cho ngành tài chính ngân hàng trong cả nước hàng chục ngàn sinh viên đáp ứng cơ bản nhu cầu nhân lực cho ngành. Hiện nay trên mọi miền của tổ quốc, các thế hệ sinh viên của Khoa NH&BH đã có mặt và công tác ở nhiều cương vị khác nhau trong hầu hết các tổ chức hành chính, các ngân hàng, công ty Bảo hiểm, công ty chứng khoán, Quỹ đầu tư, các tổ chức chính trị - xã hội, nhiều trong số đó đang nắm những vị trí chủ chốt trong các cơ quan, đơn vị và là những người có uy tín, vị thế nhất định trong lĩnh vực Tài chính Ngân hàng của đất nước.

Và trong những ngày mà các tân sinh viên trong cả nước đang háo hức nhập học tại các trường đại học trong cả nước thì tại hội trường 700, 272 sinh viên hệ đại học chính quy khóa 51 khoa Ngân Hàng - Bảo Hiểm đã chính thức trở thành các Tân cử nhân của 3 chuyên ngành Ngân hàng, Tài chính Bảo hiểm và Đầu tư tài chính. Với niềm tự hào, vui sướng và cũng là trọng trách rất lớn là phát huy truyền thống của Học viện Tài chính nói chung và khoa NH&BH nói riêng.

Lễ chào cờ tại buổi lễ

Hội trường trên 700 chỗ của học viện đã trở nên quá nhỏ so với sự tham dự đông đảo của thầy cô trong Ban ban giám đốc Học viện, Ban chủ nhiệm khoa NH&BH, Ban Đào tạo, Ban công tác chính trị sinh viên và các phòng ban trong học viện cùng các thầy cô giảng viên của khoa NH&BH, các vị đại biểu và đặc biệt là sinh viên và các bậc phụ huynh của các tân cử nhân.  Buổi lễ đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng các thầy cô, các bậc phụ huynh và các tân cử nhân.

Năm nay Khoa Ngân hàng và Bảo hiểm có 272 sinh viên tốt nghiệp, trong đó có 4 sinh viên xuất sắc, 45 sinh viên giỏi, 214 sinh viên khá và 9 sinh viên trung bình. Đầu buổi lễ là các tiết mục văn nghệ của LC Đ khoa NH&BH để chào mừng và chia tay các cựu sinh viên khóa 51. Sau đó PGS. TS Hoàng Mạnh Cừ đọc tổng kết khóa học, và PGS.TS Hà Minh Sơn đọc các quyết định khen thưởng cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học và hoạt động Đoàn, Đội.

PGS.TS Hoàng Mạnh Cừ- Phó trưởng khoa NH&BH

Tiếp đến là đại diện của tân cử nhân đọc lời phát biểu, cảm ơn các thầy cô giáo đã đào tạo, rèn luyện để các em có ngày hôm nay và tặng hoa cho đại diện Học viện Tài chính và Khoa NH&BH.

Đại diện tân cử nhân tặng hoa cho lãnh đạo Học viện Tài chính và khoa NH&BH

Đại diện Ban Giám Đốc PGS.TS Trương Thị Thủy - Phó giám đốc Học viện Tài chính có bài phát biểu vừa để chia tay một lứa sinh viên tài năng vừa chia sẻ những kinh nghiệp và dặn dò các tân sinh viên trước ngưỡng cửa mới.

PGS.TS Trương Thị Thủy- Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Học viện Tài chính

PGS.TS Đoàn Minh Phụng - Bí thư chi bộ, trưởng khoa NH&BH phát biểu chia tay các em sinh viên khóa 51 và chia thầy rất xúc động khi gửi gắm tới các tân sinh viên những lời dặn dò đầy tâm huyết và chúc các em thành công trên con đường sắp tới.

PGS.TS Đoàn Minh Phụng – Bí thư chi bộ,Trưởng khoa NH&BH

Và phần quan trọng nhất trong buổi lễ là lễ trao bằng tốt nghiệp cho 272 sinh viên đến từ 3 chuyên ngành Ngân Hàng, Tài chính Bảo hiểm và Đầu tư tài chính.Tấm bằng này, là sự khẳng định cho bước trưởng thành to lớn của các em về nhận thức, chuyên môn và thái độ đối với nghề nghiệp mà các em đã dày công học tập, rèn luyện trong suốt quãng đời sinh viên vừa qua. Đồng thời, nó còn là kết tinh của tình yêu thương, sự tận tâm, tận tình từ công lao dạy dỗ, nuôi dưỡng của thầy cô, cha mẹ và gia đình để vun vén cho khát vọng thành nhân, thành thân của các em. Sau ngày hôm nay, các em bắt đầu thực hiện con đường lập nghiệp.

Một số ảnh tại buổi lễ

Buổi lễ trao bằng đã kết thúc trong niềm hân hoan, phấn khởi của các tân cử nhân trong nền nhạc của ca khúc “Đường lên đỉnh vinh quang”. Những cái ôm nhau thật chặt của các sinh viên trước khi mỗi người trở về địa phương, đơn vị để tiếp tục con đường làm nghề của mình, những nụ cười hạnh phúc khi thấy con cái học hành thành đạt của các bậc phụ huynh, những cái bắt tay như không muốn rời đi của các thầy cô giáo như tiếp thêm nghị lực cho các em trên bước đường tiếp theo của cuộc đời. Và tất cả đã để lại những dấu ấn đẹp và đầy xúc cảm trong buổi lễ trao bằng.

 

 

Số lần đọc: 3931
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang chủ HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA NGÂN HÀNG - BẢO HIỂM  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính: Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: P303 và P304, KTX B5 Học viện Tài chính – số 58 Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm – Hà Nội
Điện thoại: 0437524965| Fax:
E-mail: Nganhangbaohiem@hvtc.edu.vn | Website: https://hvtc.edu.vn/nganhangbaohiem
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà