Chuyên mục chính

Thông báo

Hoạt động qua ảnh
Ảnh sơ kết học kỳ10 Ảnh sơ kết học kỳ9 Ảnh sơ kết học kỳ8 Ảnh sơ kết học kỳ7 Ảnh sơ kết học kỳ6 Ảnh sơ kết học kỳ5 Ảnh sơ kết học kỳ4 Ảnh sơ kết học kỳ3 Ảnh sơ kết học kỳ2 Ảnh sơ kết học kỳ1

Tin tức
Thứ sáu, 28/10/2016 - 17:0

Khoa Ngân hàng Bảo hiểm: Lễ tổng kết năm học 2015-2016 khối sinh viên và gặp mặt tân sinh viên CQ54
Chiều ngày 21/10, tại hội trường 700 HVTC, thực hiện kế hoạch hoạt động năm học, Khoa Ngân hàng Bảo hiểm đã long trọng tổ chức Lễ tổng kết năm học 2015-2016 khối sinh viên và gặp mặt tân sinh viên CQ54.

Tham dự buổi lễ, về đơn vị hợp tác có bà Lưu Phương Lan - Phó tổng Giám đốc Tổng công ty cổ phần Bảo Hiểm Bưu Điện (PTI), về phía Học viện Tài Chính có ThS. Phạm Trung Kiên - Trưởng ban Khảo thí và Quản lý chất lượng.

Về phía khoa Ngân Hàng và Bảo Hiểm có PGS.TS Đinh Xuân Hạng – Trưởng Khoa Ngân hàng Bảo hiểm, PGS.TS Đoàn Minh Phụng - Phó trưởng khoa Ngân hàng Bảo hiểm, PGS.TS Hoàng Mạnh Cừ - Phó trưởng khoa Ngân hàng Bảo hiểm cùng ban chủ nhiệm khoa các bộ môn, giảng viên và viên chức trong khoa về tham dự.

Thành phần nòng cốt cho buổi lễ là 512 sinh viên hệ Đại học chính quy khóa 54 và sinh viên các khóa CQ51, CQ52, CQ53 đến từ 3 chuyên ngành: Ngân hàng, Tài chính Bảo hiểm và Đầu tư Tài chính đào tạo tại khoa Ngân hàng và Bảo hiểm.

Mở đầu buổi lễ, PGS.TS Hoàng Mạnh Cừ - Phó trưởng khoa Ngân hàng Bảo hiểm đã đọc bản báo cáo tổng kết năm học 2015-2016 và bản phương hướng phấn đấu năm học 2016-2017.

Báo cáo đã đánh giá một cách khách quan, toàn diện về kết quả học tập, NCKH và rèn luyện của sinh viên Khoa NHBH trong năm học vừa qua. Với sự nỗ lực hết sức trong học tập và rèn luyện của thầy trò khoa Ngân hàng Bảo hiểm, năm học 2015-2016, Khoa Ngân hàng Bảo hiểm đã có 2 tập thể sinh viên đạt xuất sắc. Về cá nhân 28 sinh viên đạt loại xuất sắc chiếm 11% toàn học viện, 154 sinh viên giỏi chiếm 9% Học viện, 262 sinh viên khá chiếm 21,85% Học viện; một số chỉ tiêu về phân loại học tập của khoa NHBH cao hơn mức trung bình chung của hoc viện. Ngoài ra, hoạt động NCKH rất được đông đảo các bạn sinh viên hưởng ứng, rất nhiều các công trình NCKH được dự thi cấp học viện và đạt giải cao. Đồng thời, báo cáo cũng chỉ ra những mặt còn hạn chế và nguyên nhân dẫn tới hạn chế trong học tập, rèn luyện; từ đó đưa ra các biện pháp hỗ trợ kịp thời nhằm cải thiện tình hình và kết quả học tập và ren luyện của các bạn sinh viên trong năm học tới.

Tiếp theo chương trình, Ths. Nguyễn Thu Hà –  Phó Bí thư LCĐ khoa Ngân hàng Bảo hiểm đã đọc bản báo cáo Tổng kết phong trào thi đua năm học 2015-2016 của sinh viên khoa NHBH. Bản báo cáo đã khái quát được phong trào thi đua, rèn luyện không chỉ về học tập mà còn có các phong trào Đoàn, Hội, văn nghệ, thể dục thể thao. Trong năm học vừa qua, khoa NHBH đã đạt được rất nhiều thành tích đáng khích lệ: Giải Nhất, Nhì một số nội dung bơi giải bơi truyền thống HVTC, ,…Bên cạnh đó, khoa NHBH cũng đã tổ chức được rất nhiều chương trình thành công, thu hút rất nhiều bạn sinh viên tham gia: Festival Bảo Ngân khám phá 2016, Hội diễn văn nghệ tri ân ngày nhà giáo 20/11 “Lời tri ân”, Hội thảo khoa học sinh viên,…Từ những phấn đấu, rèn luyện của sinh vên, trong năm học vừa qua đã có nhiều đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng và nhiều đoàn viên được tham dự lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Đó là những thành tích rất đáng ghi nhận mà sinh viên Khoa NHBH đã đạt được nhưng vẫn còn khó khăn trong các hoạt động. Với sự quan tâm sát sao của BCN khoa NHBH, LCĐ khoa NHBH, hi vọng trong năm học tới, các bạn sinh viên sẽ có những thành tích đáng tự hào hơn nữa. Đại diện cho BCN khoa, Th.S Cao Minh Tiến đã đọc các quyết định khen thưởng tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện.

PGS.TS Đinh Xuân Hạng trao giấy khen cho các tập thể lớp xuất sắc năm học 2015-2016

Tại buổi lễ, PGS.TS Đinh Xuân Hạng đã thay mặt ban chủ nhiệm khoa phát biểu chúc mừng các tân sinh viên đã xuất sắc trong kỳ thi tốt nghiệp PTTH, trúng tuyển vào Học viện Tài chính, được học tập rèn luyện tại Khoa Ngân hàng Bảo hiểm – khoa có bề dày lịch sử, đạt được rất nhiều thành tích trong học tập, nghiên cứu khoa học cũng như thể dục thể thao. Thầy cũng giới thiệu và có những định hướng sâu sắc cho các tân sinh viên trong quá trình học tập và nghiên cứu khoa học tại khoa Ngân hàng và Bảo hiểm.

Tiếp theo chương trình, TS. Nghiêm Văn Bảy – Trưởng bộ môn Nghiệp vụ Ngân Hàng đã giới thiệu về bộ môn, chuyên ngành Ngân hàng và các cơ hội nghề nghiệp đối với sinh viên chuyên ngành Ngân hàng sau khi ra trường. Chuyên ngành Ngân hàng với 16 giảng viên được đào tạo sâu về kĩ năng nghiệp vụ đã góp phần nâng cao chất lượng dạy học, khẳng định được uy tín và vị thế của chuyên ngành trong Học viện Tài chính nói riêng và ngoài xã hội nói chung.

TS. Nghiêm Văn Bảy và đại diện Công ty cổ phần bảo hiểm bưu điện PTI trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2015-2016
 

PGS.TS Đoàn Minh Phụng – Trưởng bộ môn Bảo hiểm giới thiệu về bộ môn, các cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm. Chuyên ngành Bảo hiểm ngày càng khẳng định được chất lượng đào tạo, 90% sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành TCBH đều có việc làm ngay và được các doanh nghiệp bảo hiểm đánh giá cao.

PGS.TS Đoàn Minh Phụng – Bí thư chi bộ, trưởng bộ môn Bảo hiểm

PGS.TS Hoàng Văn Quỳnh – Trưởng bộ môn Đầu tư Tài chính đã giới thiệu, khái quát sơ lược về lịch sử hình thành của bộ môn. Bộ môn ĐTTC ngày càng đóng vai trò hết sức quan trọng đó là cung cấp các kiến thức cho sinh viên về chứng khoán, đầu tư tài chính,..để các bạn sinh viên trau dồi kiến thức lý thuyết và có kiến thức thực tiễn. Đây cũng là chuyên ngành mà sinh viên tốt nghiệp ra được các công ty chứng khoán, đầu tư tài chính đánh giá cao .

PGS.TS Hoàng Văn Quỳnh - Trưởng bộ môn Đầu tư Tài chính

Buỗi lễ kết thúc trong sự phấn khởi của toàn bộ thầy trò khoa NHBH và hi vọng năm học mới sẽ có thật nhiều thành công mới tiếp nối truyền thống của Khoa của Học viện.

                                     Tập thể giảng viên và sinh viên khoa Ngân hàng và Bảo hiểm

Số lần đọc: 3946
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang chủ HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA NGÂN HÀNG - BẢO HIỂM  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính: Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: P303 và P304, KTX B5 Học viện Tài chính – số 58 Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm – Hà Nội
Điện thoại: 0437524965| Fax:
E-mail: Nganhangbaohiem@hvtc.edu.vn | Website: https://hvtc.edu.vn/nganhangbaohiem
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà