Chuyên mục chính

Thông báo

Hoạt động qua ảnh
Ảnh sơ kết học kỳ10 Ảnh sơ kết học kỳ9 Ảnh sơ kết học kỳ8 Ảnh sơ kết học kỳ7 Ảnh sơ kết học kỳ6 Ảnh sơ kết học kỳ5 Ảnh sơ kết học kỳ4 Ảnh sơ kết học kỳ3 Ảnh sơ kết học kỳ2 Ảnh sơ kết học kỳ1

Tin tức
Chủ nhật, 20/01/2019 - 9:40

LỄ GIỚI THIỆU SÁCH “HƯỚNG DẪN THỰC HÀNH CÁC NGHIỆP VỤ BẢO HIỂM PHI NHÂN THỌ”
15h ngày 17/1/2019 tại hội trường A1-Học viện Tài chính diễn ra buổi giới thiệu cuốn sách “Hướng dẫn thực hành các nghiệp vụ bảo hiểm phi nhân thọ”do PGS,TS. Đoàn Minh Phụng chủ biên. Khác với hàng ngàn cuốn sách do Học viện Tài chính xuất bản từ trước đến nay, đây là cuốn sách đầu tiên đã thu hút được một số lớn các cựu sinh viên của Trường Đại học Tài chính Kế toán Hà Nội hiện đang là lãnh đạo hoặc đang giữ những cương vị chủ chốt trong các doanh nghiệp Bảo hiểm có uy tín trên cả nước tham gia biên soạn, biên tập, cố vấn và hiệu đính. Cuốn sách là đúc kết những tinh hoa của hàng chục năm nghiên cứu, trải nghiệm thực tế trong lao động nghề nghiệp và quản lý các nghiệp vụ trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ.

Đến dự buổi lễ, ngoài tập thể tác giả bao gồm: chủ biên PGS.TS Đoàn Minh Phụng-Trưởng khoa Ngân hàng Bảo Hiểm, một số thành viên: Ths Bùi Xuân Thu - Tổng Giám đốc, Tổng Công Ty CP Bảo Hiểm Bưu điện- PTI cựu sinh viên K23, Ths Nguyễn Văn Chỉnh - Phó Tổng giám đốc Tổng Công Ty Bảo Hiểm Dầu khí cựu sinh viên K23, Ths. Nguyễn Việt Thành - phó Giám đốc Ban Hàng hải TCT BH Bảo Việt, cựu sv K26; Ths. Lưu Phương Lan - Phó Tổng Giám đốc TCT CPBHBĐ cựu sv K30; Ths. Ngô Thanh Nam - Giám đốc Công ty TNHH GINET Việt Nam cựu sv K33;; các thầy cô giáo trong bộ môn Bảo Hiểm còn có các giảng viên trong và ngoài khoa NH-BH cùng 31 sinh viên ưu tú đại diện cho các lớp sinh viên chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm. Về phía lãnh đạo Học viện có PGS. TS Nguyễn Vũ Việt –PGĐ Học viện Tài chính, về phía các phòng ban có TS Nguyễn Đào Tùng- Trưởng ban Quản lý Đào tạo, Ths. Vũ Thanh Thủy – Giám đốc Thư viện,  cùng các thầy cô giảng viên trong và ngoài Khoa NHBH

Ảnh tập thể tác giả và lãnh đạo Học viện Tài chính và các phòng, ban, khoa

Trước thực trạng không ít sinh viên sau khi ra trường còn mất khá nhiều thời gian để làm quen với công việc ở nơi sử dụng lao động, với mong muốn tạo điều kiện cho sinh viên chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm có thể tiếp cận được những kiến thức thực tế, góp phần rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn lao động nghề nghiệp tại các doanh nghiệp Bảo hiểm, trên cơ sở đề xuất của khoa NHBH, Giám đốc Học viện Tài chính đã giao cho bộ môn Bảo Hiểm biên soan cuốn “Hướng dẫn thực hành các nghiệp vụ BH phi nhân thọ”. Sau 1 năm nỗ lực cố gắng, tập thể tác giả đã hoàn thành nhiệm vụ mà Giám đốc Học viện Tài chính giao và đầu năm 2019 này, cuốn sách đã được xuất bản.

Ảnh bìa cuốn sách hướng dẫn thực hành các nghiệp vụ bảo hiểm phi nhân thọ- chủ biên PGS.TS Đoàn Minh Phụng(2019)

Cuốn sách gồm 480 trang được kết cấu trong 5 chương, 4 phụ lục đã khái quát về các nghiệp vụ Bảo hiểm phi nhân thọ và hướng dẫn cụ thể và chi tiết thực hành các nghiệp vụ Bảo hiểm phi nhân thọ như khai thác bảo hiểm, hoạt động giám định bồi thường, hoạt động tái bảo hiểm, thực hành đòi người thứ ba và chống trục lợi bảo hiểm. Điều đặc biệt là trong mỗi nội dung thực hành đều đưa vào các tình huống điển hình trong thực tiễn và hướng dẫn giải quyết để người đọc có thể vận dụng. Có thể nói cuốn sách giúp sinh viên, nhân viên bảo hiểm và tất cả những người tham gia bảo hiểm có thể tiết kiệm thời gian trong việc tìm kiếm tài liệu mà vẫn có được rất nhiều kiến thức về Bảo hiểm phi nhân thọ.

Ảnh tập thể tác giả, và các thầy cô, sinh viên khoa Ngân Hàng Bảo Hiểm

Chủ biên cuốn sách là PGS.TS.NGƯT Đoàn Minh Phụng, hiện đang là trưởng khoa Ngân Hàng Bảo Hiểm, Học viện Tài chính. Được đào tạo hệ đại học chính quy chuyên ngành Bảo hiểm tại trường Đại học Tài chính kế toán Hà Nội, tham gia khóa đào tạo thuộc dự án ASSUR do Liên đoàn các công ty bảo hiểm Pháp tài trợ và cấp bằng giảng viên bảo hiểm, tham gia khóa đào tạo Bảo hiểm chuyên nghiệp tại trường Bảo hiểm quốc gia Pháp, chủ biên cuốn sách này đã từng là thành viên của Đề án tái cấu trúc Tập đoàn Bảo Việt, hiện là Trọng tài viên của Trung tâm trọng tài Quốc tế Việt Nam VIAC, đã tham gia thiết kế chương trình đào tạo và trực tiếp giảng dạy cho Trung tâm đào tạo Bảo Việt; dự  án Trung tâm đào tạo Bảo hiểm Việt Nam, là giảng viên cho Dự án ASSUR, thiết kế chương trình đào tạo và tham gia giảng dạy cho hơn 20 khóa đào tạo chức danh quản lí trong doanh nghiệp Bảo hiểm và rất nhiều các dự án khác mà ông đã tham gia thiết kế chương trình và giảng dạy. Với hơn 30 năm kinh nghiệm giảng dạy trong lĩnh vực Bảo hiểm, PGS, TS. Đoàn Minh Phụng đến nay đã xuất bản rất nhiều đầu sách, nhưng có lẽ đây là cuốn sách đầu tiên mà chủ biên đã huy động được rất nhiều người là lãnh đạo và giữ các vị trí quản lý trọng yếu trong các doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu Việt Nam tham gia biên soạn. Điều đáng quý nhất là tập thể tác giả đề là cựu sinh viên của Học viện Tài chính và đều là những người rất am hiểu về kiến thức thực tế của ngành Bảo hiểm.

Ảnh PGS.TS.NGƯT Đoàn Minh Phụng- Trưởng khoa NHBH- Chủ biên cuốn sách

Tham gia biên soạn, biên tập, cố vấn và hiệu đính cuốn sách này là các cựu sinh viên Học viện Tài chính đang công tác tại các Doanh nghiệp Bảo hiểm và các giảng viên bộ môn Bảo hiểm khoa NH-BH, bao gồm:

- Ths Bùi Xuân Thu - Tổng Giám đốc, Tổng Công Ty CP Bảo Hiểm Bưu điện- PTI;

- Ths Đỗ Quang Khánh - Phó TGĐ Tổng Công Ty CP Bảo Hiểm Bưu Điện-PTI

- Ths Lưu Phương Lan - Phó TGĐ Tổng Công Ty Cổ phần Bảo Hiểm Bưu Điện-PTI

- Ths Nguyễn Văn Chỉnh - Phó Tổng giám đốc Tổng Công Ty Bảo Hiểm Dầu khí;

- Ths Nguyễn Tiến Hải - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bảo Hiểm, Ngân hàng Nông nghiệp;

- Ths Vương Quốc Hưng - Kế toán trưởng Tổng Công Ty cổ phần BH Xăng dầu;

- Ths Mai Thị Cẩm Thúy - Giám đốc Ban Tái bảo hiểm TCT BH Bảo Việt;

- Ths Nguyễn Việt Thành - phó Giám đốc Ban Hàng hải TCT BH Bảo Việt;

- Ths Ngô Thanh Nam - Giám đốc Công ty TNHH GINET Việt Nam;

- Ths Phí Thị Minh Nguyệt; TS Nguyễn Thị Thu Hà; Ths Đoàn Thị Thu Hương và các giảng viên khác thuộc Bộ môn Bảo hiểm

ảnh: Ông Bùi Xuân Thu - Tổng Giám đốc

Tổng Công Ty CP Bảo Hiểm Bưu điện PTI- thành viên tác giả

ảnh: Ông Nguyễn Văn Chỉnh - Phó Tổng giám đốc Tổng Công Ty Bảo Hiểm Dầu khí - thành viên tác giả

ảnh: Ông Ngô Thanh Nam - Giám đốc Công ty TNHH GINET Việt Nam - thành viên tác giả

ảnh: Bà Lưu Phương Lan – Phó Tổng Giám đốc,

Tổng Công Ty CP Bảo Hiểm Bưu điện PTI- thành viên tác giả

Cuốn sách: “Hướng dẫn thực hành các nghiệp vụ bảo hiểm phi nhân thọ”  không chỉ trang bị những kiến thức rất cần thiết cho sinh viên chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm mà còn là cuốn cẩm nang thực sự hữu ích cho mỗi cán bộ, nhân viên làm việc trong doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, DN môi giới, Hiệp hội BH và các đơn vị quản lý liên quan.

Ngay khi hình thành ý tưởng viết sách, tập thể tác giả đã xác định cuốn sách này là một công trình khoa học hướng đến kỷ niệm 55 năm thành lập Học viện Tài chính. Với sự tâm huyết và ý thức trách nhiệm cao, tập thể tác giả muốn dành cuốn sách này để tri ân mái trường Tài chính thân yêu, tri ân các thế hệ thầy cô của Trường Đại học Tài chính Kế toán Hà nội xưa và Học viện tài chính ngày nay đồng thời là món quà tinh thần cho các lớp sinh viên chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm.

ảnh PGS.TS Nguyễn Vũ Việt- Phó Giám Đốc Học viện Tài chính

Trong buổi ra mắt cuốn sách, PGS.TS Nguyễn Vũ Việt- Phó Giám Đốc Học viện Tài chính, đã có phát biểu ghi nhận sự đóng góp rất lớn của tập thể tác giả cuốn sách và đặc biệt là chủ biên PGS.TS Đoàn Minh Phụng. Giúp cho kho tàng khoa học của Học viện Tài chính ngày càng phong phú, đa dạng cả về lý luận và thực tiễn. Thầy cũng mong muốn cuốn sách sẽ được đông đảo sinh viên, những người làm trong lĩnh vực Bảo Hiểm hay những người tham gia Bảo hiểm phi nhân thọ biết tới và đón nhận như một cẩm nang thực sự hữu ích của ngành Bảo Hiểm phi nhân thọ.

Những hình ảnh tập thể tác giả gửi tặng tới Ban lãnh đạo Học viện Tài chính, các thầy cô giáo giảng viên và các em sinh viên trong buổi ra mắt cuốn sách

Kết thúc buổi lễ ra mắt cuốn sách, tập thể tác giả đã cảm ơn Ban lãnh đạo Học viện Tài chính, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện và các DNBH đã tài trợ và hỗ trợ biên soạn cuốn sách này.

Trong quá trình biên soạn, tập thể tác giả đã rất cố gắng để đạt được nội dung khoa học cao nhất song cuốn sách không thể tránh khỏi những khiếm khuyết về nội dung và hình thức. Và tập thể tác giả rất mong muốn nhận được những ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, các nhà quản lý và bạn đọc để cuốn sách được bổ sung và hoàn thiện hơn trong lần tái bản sau.

 

 

Số lần đọc: 4129
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang chủ HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA NGÂN HÀNG - BẢO HIỂM  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính: Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: P303 và P304, KTX B5 Học viện Tài chính – số 58 Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm – Hà Nội
Điện thoại: 0437524965| Fax:
E-mail: Nganhangbaohiem@hvtc.edu.vn | Website: https://hvtc.edu.vn/nganhangbaohiem
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà